เปิดผลงานนักเตะ 11 ตัวจริงจากอาร์เซนอลหลังสามารถคว้าชัยชนะเหนือนิวคาสเซิลได้สำเร็จ

 

การคว้าชัยชนะเหนือนิวคาสเซิลของอาร์เซนอลในครั้งนี้เป็นการตอกย้ำอีกครั้งว่าถึงพวกเขาจะไม่ได้อยู่ในตำแหน่งจ่าฝูงอีกต่อไปแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาไม่แข็งแกร่งแต่อย่างใด พวกเขายังคงสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมไม่ว่าจะเป็นการพบกับทีมเล็กหรือทีมใหญ่ การแข่งขันในครั้งนี้พวกเขาสามารถคว้าชัยชนะไปได้ด้วยคะแนนกว่า 2 ประตูต่อ 0 เลยทีเดียวและมันช่วยเพิ่มความหวังในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้มากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย เราจึงจะพาทุกคนไปดูกันว่านักเตะ 11 ตัวจริงจากอาร์เซนอลสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้แต่ละคนมีผลงานเป็นอย่างไรกันบ้าง 

  1. แอรอน แรมส์เดล ผู้รักษาประตูที่การแข่งขันในครั้งนี้ถือว่าสามารถทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจเป็นอย่างมาก ในช่วงครึ่งแรกก็โชว์เซฟลูกยิงสวยๆ ไปแล้วครั้งนึง พอเข้าสู่ช่วงต้นครึ่งหลังยังมีจังหวะรักษาประตูแบบระยะเผาขนได้อย่างน่าเหลือเชื่ออีกด้วย ทีมสามารถคว้าชัยชนะได้ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะเขาเลยทีเดียว 

  2. กาเบรียล มากัลเญส เป็นนักเตะกองหลังที่สามารถรับมือกับความแข็งแกร่งของแนวรุกนิวคาสเซิลโดยเฉพาะวิลสันได้เป็นอย่างดี เขาสามารถเป็นผู้นำในส่วนของเกมรับได้อย่างยอดเยี่ยมแบบไม่ขาดตกบกพร่อง

  3. เบน ไวท์ ผลงานของเขาในครั้งนี้เรียกได้ว่าแทบจะแย่ที่สุดภายในทีมเพราะไม่มีอะไรโดดเด่นเลยแม้แต่น้อย การรับมือกับอิซัคก็นับว่าเป็นงานหนักสำหรับเขาเช่นเดียวกัน ในขณะเดียวกันเกมรุกก็เล่นออกมาได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่อีกด้วย 

  4. ยาคุบ คิวิออร์ นักเตะที่ได้รับโอกาสในการลงสนามเป็นตัวจริงและตอบแทนโอกาสนั้นเป็นอย่างดีด้วยกันรับมือกับแนวรุกของทีมคู่แข่งได้อย่างอยู่มือ มีความนิ่งและแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก แต่น่าเสียดายที่มีจังหวะโชคร้ายจนทำให้เกือบเสียลูกจุดโทษไปแต่ก็ยังโชคดีที่ VAR รับคืนไม่เช่นนั้นคงเป็นตราบาปของเขาอย่างแน่นอน

  5. โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ผลงานอยู่ในระดับมาตรฐานเพราะโดนทิ้งคู่แข่งเล่นงานอย่างหนักตลอดทั้งเกมจนไม่สามารถช่วยเกมรุกได้อย่างที่เคย เสียเวลาส่วนใหญ่ไปกับการจัดการกับนักเตะที่ถูกส่งมากันโดยเฉพาะอย่างน่าเสียดาย 

  6. กรานิต ชาคา เรียกได้ว่าผลงานท็อปฟอร์มเป็นอย่างมากเพราะทั้งแข็งแกร่งและดุดันไม่เกรงใจใคร มีจังหวะการผ่านบอลที่เต็มไปด้วยอันตรายแถมยังสามารถส่งบอลให้เพื่อนทำประตูได้อีกต่างหากแม้ว่าจะติดเซฟก็ตามที ในขณะที่เกมรับก็สามารถกันไม่ให้คู่แข่งยิงประตูได้อีกด้วย 

  7. จอร์จินโญ่ เต็มไปด้วยความนิ่งและสมาธิเป็นอย่างมาก สามารถเชื่อมเกมและคุมจังหวะได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถเล่นเกมรับได้ดีและตัดโอกาสทีมคู่แข่งได้แบบสบายๆ 

  8. มาร์ติน โอเดการ์ด เป็นนักเตะที่ทำผลงานได้ดีที่สุดสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้โดยเฉพาะการยิงไกลที่ช่วยให้ทีมสามารถทำประตูขึ้นนำได้สำเร็จ ความจริงมีโอกาสในการทำประตูอีกครั้งด้วยแต่ติดเซฟไปอย่างน่าเสียดาย ในช่วงครึ่งหลังก็ทำหน้าที่นำทีมได้อย่างยอดเยี่ยมสมกับการเป็นกัปตันทีม 

  9. บูกาโย่ ชาก้า ผลงานอยู่ในระดับมาตรฐาน ในช่วงครึ่งแรกมีจังหวะในการทำประตูแต่ก็ติดนิค โป๊ปอีกตามเคย หลังจากนั้นก็แทบจะไม่ได้มีบทบาทอะไรในเกมจนทำให้หลายคนสงสัยไม่น้อยเลยทีเดียวว่าเกิดอะไรขึ้น 

  10. กาเบรียล เชซุส ดูเหมือนจะไม่ใช่วันของเขาเพราะมีจังหวะการครองบอลนานเกินไปจนเสียรูปเกม ไม่สามารถดวลชนะนักเตะแนวรับของทีมคู่แข่งได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว 

  11. กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เต็มไปด้วยความรวดเร็วและอันตรายเป็นอย่างมากโดยเฉพาะจังหวะการกระชากบอล มีความสามารถในการป่วนเกมรับของทีมคู่แข่งได้อย่างง่ายหรือเชื่อ แถมยังมีโชคทำบอลแฉลบเข้าประตูได้อีกต่างหาก 


ติดตามต่อได้ที่ :: ทีเด็ดฟุตบอล

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คอนเต้ กับอนาคตที่มืดมนหลังแยกทางกับสเปอร์ส

เปิดคีย์แมนคนสำคัญที่จะช่วยให้มาดริดล้มแมนซิตี้ได้ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศนัดที่ 2 แชมเปียนส์ลีก