10 นักเตะค่าเหนื่อยแพงที่สุดในพรีเมียร์ลีก

 



ขึ้นชื่อว่าพรีเมียร์ลีก นี่คือลีกที่หลายคนยอมรับว่าเป็นลีกการแข่งขันที่ดีที่สุด,โหดที่สุด และค่าตอบแทนสูงที่สุด นักฟุตบอลหลายรายต่างต้องการเดินทางมาเล่นที่นี่เพื่อชื่อเสียง, เกียรติยศ หรือแม้กระทั่งเงินทอง และในบทนี้จะพามาพบกับ 5 นักเตะของพรีเมียร์ลีกที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงที่สุด จะมีใครกันบ้างไปติดตามกัน 

1. เควิน เดอ บรอยน์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี) – เดอ บรอยน์ ถือว่าเป็นกองกลางที่มีทักษะการจ่ายบอลที่แม่นยำมากที่สุด และบัญชาเกมได้ดีเป็นอันดับต้นๆ ของวงการฟุตบอล ซึ่งปัจจุบันเจ้าตัวรับค่าเหนื่อยจาก “เรือใบสีฟ้า” อยู่ที่ 400,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์ด้วยกัน คิดเป็นเงินไทย ประมาณ 16 ล้านกว่าบาทเลยทีเดียว 

2. ดาบิด เด เคอา (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) – ตามมาด้วย ดาบิด เด เคอา นายทวารเจ้าของฉายา “ลามะ” ยืนเฝ้าเส้าให้ “ปีศาจแดง” มา 10 ปี มีทั้งฟอร์มดีและฟอร์มตก แต่เขาก็ยัดคงครองมือ 1 ในใจแฟนบอลมาโดยตลอด โดยปัจจุบันเจ้าตัวรับเงินอยู่ที่ 375,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ คิดเป็นเงินไทยก็ 15 ล้านกว่าบาท 

3. เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี) – ดาวยิงฉายา “จอมมารบู” ย้ายมาร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ฤดูกาลและก็สร้างผลงานระดับมาสเตอร์พีชเลยทันที โดยกระหน่ำไปแล้ว 28 ประตู นำดาวซัลโวแต่เพียงผู้เดียว โดยค่าเหนื่อยที่เจ้าตัวได้รับอยู่ที่ 375,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์เท่ากับ เด เคอา 

4. จาดอน ซานโช่ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) – อันดับ 4 เป็นของ จาดอน ซานโช่ สำหรับฟอร์มการเล่นของ ซานโช่ นั้นต้องบอกว่าตอนนี้เจ้าตัวกำลังเริ่มกลับมาอยู่ในทิศทางที่ดีอีกครั้ง หลังจากฟอร์มหลุดไประยะหนึ่ง ก็ได้แต่หวังว่าในอนาคตเจ้าตัวจะกลับมาระเบิดผลงานได้อีกครั้ง สำหรับค่าเหนื่อยของ ซานโช อยู่ที่ 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ประมาณ 14 ล้านบาทกว่า) 

5. โมฮัมเหม็ด ซาล่าห์ (ลิเวอร์พูล) – ดาวยิงขวัญใจแฟนบอล ลิเวอร์พูล เข้าป้ายมาเป็นอันดับที่ 5 ด้วยค่าเหนื่อย 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ แม้ว่าจะเป็นตัวเลขที่สูง แต่สำหรับผลงานและการทำประตูที่ ซาล่าห์ มอบให้กับทีมก็ทำให้แฟนบอลไม่สนใจเรื่องค่าเหนื่อยเท่าไหร่นัก 

6. ราฟาเอล วาราน (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) – ปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศสชุดรองแชมป์โลก 2022 ประเดิมผลงานกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลแรกได้ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ แต่ในฤดูกาลนี้เจ้าตัวจับคู่กับ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ป้องกันประตูของ “ปีศาจแดง” ได้อย่างลงตัว สำหรับค่าเหนื่อยที่เขาได้รับนั้นอยู่ที่ 340,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

7. ราฮีม สเตอร์ลิ่ง (เชลซี) – สเตอร์ลิ่ง ตัดสินใจย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี มาอยู่กับเชลซี เพื่อหาโอกาสลงเล่นมากขึ้นกว่าเดิม และเจ้าตัวก็ได้รับโอกาสนั้นอย่างเต็มที่ จนกลับมาอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดีอีกครั้ง โดยค่าเหนื่อยที่เจ้าตัวได้รับอยู่ที่ 325,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

8. แจ็ค กรีลิช (แมนเชสเตอร์ ซิตี) – มาที่อันดับที่ 8 เป็นของ แจ็ค กรีลิช กองกลางจากค่าย “เรือใบสีฟ้า” แน่นอนว่าการที่แมนฯ ซิตี มีเงินมากมายทำให้พวกเขาสามารถจ่ายค่าเหนื่อยให้กับนักเตะได้แบบสบายๆ และกรีลิชเองก็เป็นอีกหนึ่งรายที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงถึง 300,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

9. คาเซมิโร (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) – หลายคนอาจจะมองว่า คาเซมิโร ย้ายมา “ปีศาจแดง” เพื่อเงิน แต่เมื่อได้เห็นฟอร์มการเล่นแล้ว หลายคนต้องคิดใหม่พร้อมกับบอกว่าเงิน 300,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ที่ได้จ่ายเพื่อเป็นค่าเหนื่อยให้กับเจ้าตัว ก็ไม่ได้เป็นการขาดทุนแต่อย่างใด 

10. คาลิดู คูลิบาลี่ (เชลซี) – มาปิดท้ายกันที่อันดับที่ 10 เป็นของ คูลิบาลี่ ที่ย้ายจากนาโปลี มาอยู่กับ เชลซี อย่างไรก็ตามแฟนบอล “สิงโตน้ำเงินคราม” ต่างตั้งข้อสงสัยในเวลานี้ว่าจำนวนเงิน 295,000 ปอนด์ที่สโมสรจ่ายไปจะคุ้มค่ากับผลตอบแทนหรือเปล่า 

ติดตามต่อได้ที่ :: ทีเด็ดบอล

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คอนเต้ กับอนาคตที่มืดมนหลังแยกทางกับสเปอร์ส

เปิดผลงานนักเตะ 11 ตัวจริงจากอาร์เซนอลหลังสามารถคว้าชัยชนะเหนือนิวคาสเซิลได้สำเร็จ

เปิดคีย์แมนคนสำคัญที่จะช่วยให้มาดริดล้มแมนซิตี้ได้ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศนัดที่ 2 แชมเปียนส์ลีก